Auramax | 10 Cách khử mùi trong nhà vệ sinh Đơn Giản mà Hiệu Quả Nhất
15703
post-template-default,single,single-post,postid-15703,single-format-standard,theme-bridge,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1200,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,columns-4,qode-product-single-tabs-on-bottom,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-17.2,qode-theme-bridge,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive
 

10 Cách khử mùi trong nhà vệ sinh Đơn Giản mà Hiệu Quả Nhất

10 Cách khử mùi trong nhà vệ sinh Đơn Giản mà Hiệu Quả Nhất

1. Dùng giấm trắng

Tác dụng khử mùi hôi của giấm trắng đã được nhiều người công nhận. Chứa axit axetic – chất có khả năng chống khuẩn hữu hiệu, giấm trắng sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong nhà vệ sinh. Từ đó, mùi hôi khó chịu do chúng tạo ra cũng được xử lý triệt để. Với giấm trắng, bạn chỉ cần đổ một chút ra góc tường trong nhà vệ sinh. Bạn chú ý không nên để giấm trắng tiếp xúc với đồ vật kim loại, nếu như không muốn những đồ vật này bị hoen gỉ sau đó.

2. Đốt nến thơm

Đốt nến thơm từ lâu đã được coi là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Sau khi nhà vệ sinh được dọn dẹp sạch sẽ, bạn hãy đốt một cây nến thơm. Mùi hôi ban đầu sẽ từ từ biến mất và chỉ còn lại mùi hương thư giãn do nến thơm lan tỏa.

Bạn lưu ý cách này tuy đơn giản, nhanh chóng nhưng có thể gây ra hỏa hoạn nếu bạn bất cẩn. Do đó, bạn chỉ nên đốt nến thơm ở nơi thoáng đãng, tránh xa đường dây điện, bóng đèn, bình nóng lạnh,… Ngoài ra, nếu không có nến thơm, bạn cũng có thể sử dụng túi thơm hoặc sáp thơm để thay thế.

3. Khử mùi nhà vệ sinh bằng củ sả

Chỉ với một nguyên liệu là củ sả quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức. Sả sau khi mua về, bạn đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều hơn. Tiếp đến, bạn treo trong phòng tắm 1 vài nhánh sả đã được đập dập trước đó. Với mùi hương tự nhiên thoang thoảng, sả có thể tạo ra cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai bước vào phòng vệ sinh nhà bạn. Mẹo vệ sinh nhà cửa bằng Baking Soda cực hiệu quả

4. Sử dụng chanh

Tương tự như sả, chanh cũng là một gia vị quen thuộc với mùi hương tự nhiên the mát. Vì thế, loại gia vị này cũng được sử dụng để khử mùi cống trong nhà vệ sinh, vốn không dễ loại bỏ bằng những biện pháp thông thường.

Mẹo khử hôi tanh nhà vệ sinh đơn giản - Vệ sinh Anh Thư

Bạn cần vắt lấy nước cốt của 3 – 4 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần kia bạn đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cống rồi đóng kín cửa. Bạn chờ khoảng 1 tiếng rồi xả nước bồn cầu cũng như dọn qua phòng. Lúc này, bạn có thể cảm nhận không gian thơm mát từ hương chanh đem lại rồi đấy.

5. Dùng nước hoa hoặc nước xịt phòng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước xịt khử mùi nhà vệ sinh khác nhau mà bạn có thể mua về và sử dụng. Thế nhưng, hầu hết các loại nước xịt chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn chứ không thể đem tới hiệu quả lâu dài.

Nước hoa có mùi khá “đậm đặc” nên khả năng khử mùi cũng được đánh giá cao hơn nước xịt thông thường. Bạn nhỏ một vài giọt nước hoa có mùi hương mình yêu thích vào một miếng vải mềm hoặc bọt biển rồi treo lên nhà vệ sinh. Như vậy, hương thơm từ nước hoa không quá nồng mà vẫn có thể lấn át mùi hôi vốn có trong phòng.

6. Khử mùi hôi bằng bã cà phê

Mỗi lần uống cà phê, thay vì bỏ đi phần bã một cách lãng phí, bạn có thể dùng chúng để khử mùi tủ lạnh, mùi giày hay thậm chí là khử mùi hôi trong nhà vệ sinh khó chịu. Với giải pháp này, bạn cần lấy khoảng 2 ly bã cà phê để vào 1 góc trong phòng. Nếu muốn hương cà phê có thể lan tỏa khắp nhà tắm, bạn nên bỏ bã cà phê vào một chiếc túi vải rồi treo lên là được.

Mẹo khử hôi tanh nhà vệ sinh đơn giản - Vệ sinh Anh Thư

7. Sử dụng muối trắng hoặc baking soda

Muối trắng hay muối nở (baking soda) đều nổi tiếng với công dụng hút mùi ẩm mốc và làm sạch vết bẩn “cứng đầu” vô cùng hữu hiệu. Bạn chỉ cần pha 1 trong 2 nguyên liệu này với nước ấm rồi đổ xuống cống, bồn cầu hay bất cứ khu vực nào có vết bẩn. Sau đó, bạn tiến hành cọ rửa nhà vệ sinh với nước sạch thêm một lần nữa. Giải pháp này thường không có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh rõ rệt từ lần thực hiện đầu tiên. Thế nhưng, nếu bạn kiên trì áp dụng đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trong căn phòng này của mình.

8. Khử mùi bằng dầu gió

Nếu bạn đang cần một phương pháp khử mùi hôi tanh trong nhà vệ sinh tiết kiệm, sử dụng dầu gió là cách bạn không thể bỏ qua. Ngoài công dụng xoa bóp, trị đau nhức hay trị cảm sốt, dầu gió còn giúp mùi hôi bị lấn át.

Mẹo khử hôi tanh nhà vệ sinh đơn giản - Vệ sinh Anh Thư

Bạn nên đặt 1 lọ dầu gió đã được mở nắp trong góc phòng tắm. Để tránh lọ dầu bị đổ vỡ, bạn cũng có thể nhỏ vài 1 vài giọt dầu vào vải rồi treo lên. Bạn chú ý chỉ áp dụng biện pháp này khi trong nhà không có ai dị ứng với mùi dầu gió thôi nhé.

9. Treo lá dứa

Lá dứa thường được dùng để làm bánh, nấu xôi và làm màu tự nhiên cho một số món ăn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng bên cạnh những công dụng quen thuộc này, lá dứa còn được dùng để khử mùi phòng vệ sinh. Tương tự như một số biện pháp kể trên, bạn cũng buộc lá dứa và treo trong phòng. Cách này sẽ giúp nhà vệ sinh của gia đình bạn vừa xanh mát, vừa có mùi hương dễ chịu.

Mẹo khử hôi tanh nhà vệ sinh đơn giản - Vệ sinh Anh Thư

10. Xông tinh dầu

Một cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh đơn giản khác là sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Bạn có thể đặt 1 lọ tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương hay bất kỳ lọ tinh dầu nào mình thích vào góc tường trong phòng. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng đèn xông hoặc máy khuếch tán để giúp hương thơm được lan tỏa. Những cách khử mùi nhà vệ sinh nêu trên đều đơn giản, dễ làm với những nguyên liệu quen thuộc. Để chúng đem lại kết quả tốt nhất, bạn đừng quên cọ rửa nhà vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày nhé!



0338948833