Auramax | Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên cho bạn giấc ngủ sâu
15614
post-template-default,single,single-post,postid-15614,single-format-standard,theme-bridge,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1200,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,columns-4,qode-product-single-tabs-on-bottom,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-17.2,qode-theme-bridge,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive
 

Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên cho bạn giấc ngủ sâu

Cách làm thơm phòng ngủ tự nhiên cho bạn giấc ngủ sâu

1/ Khử mùi và tạo mùi thơm cho phòng ngủ
Trước khi tạo mùi thơm cho phòng ngủ, bạn phải đảm bảo căn phòng của mình đã sạch sẽ, gọn gàng và không có các mùi hôi như mùi thuốc lá, mùi nấm mốc, mùi thức ăn hoặc các mùi tạp khác… Nếu phòng ngủ của bạn có các mùi lạ hoặc mùi khó chịu, trước hết bạn cần phải khử sạch các mùi này.
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau
Có rất nhiều cách đơn giản để khử các loại mùi hôi và mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, khử mùi hôi là làm cho mùi hôi biến mất chứ không phải dùng nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian là xong. Cách đơn giản nhất, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng bằng cách để một đĩa giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu à làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.
Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà, cà phê, vỏ cam quýt, nến để khử mùi hôi cho không gian phòng ngủ. Một chén nhỏ trà hoặc cà phê đặt vào nơi phát ra mùi khó chịu, chẳng những làm mùi hôi biến mất mà mùi hương dịu nhẹ của trà hay cà phê còn khiến bạn có một tinh thần thoải mái hơn.
2/ Thắp nến thơm
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-2
Một vài cây nến thơm (hương đậu nành, hương hoa nhài…) trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm dễ chịu nhờ mùi hương nhè nhẹ và ánh sáng vàng ấm áp. Bạn nên chọn loại nến thơm hương đậu nành, loại nến thơm này cho mùi dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của bạn.
3/ Táo nướng
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-3
Mùi táo nướng tạo cảm giác ấm cúng cho phòng ngủ và lại ngon vô cùng. Bạn chỉ cần đâm một vài lỗ trên trái táo rồi nướng chúng, hoặc hẳn một mẻ bánh táo, đặt chúng vào phòng ngủ cho nguội bớt trước khi ăn. Táo nướng sẽ lưu hương trong phòng ngủ của bạn vài ngày đấy.
4/ Dùng trà nóng
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-4
Đặt vài túi trà túi lọc hay lá trà khô vào cốc rồi rót nước sôi vào, nước trà bốc hơi mang hương trà phảng phất khắp gian phòng. Mùi hương trà dịu nhẹ giúp bạn cảm thấy thư thái, dễ chịu.
5/ Thảo mộc
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-5
– Bạc hà, hương thảo không chỉ là rau thơm hay gia vị trong món ăn của bạn mà còn có thể giúp phòng ngủ thêm thơm tho.
– Đặt một vài nhánh bạc hà, hương thảo đã được vò nát vào phòng hoặc chà xát chúng lên bóng đèn phòng ngủ. Hương thơm mát của chúng giúp bạn yên giấc hơn.
6/ Quế
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-6
Bạn có thể thử dùng những thanh quế nhỏ để buộc xung quanh cây nến, sau đó, mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy đốt nến khoảng 5 phút. Khi đó, hương quế sẽ bay khắp phòng và giúp phòng có mùi thơm dễ chịu.
7/ Hương tinh dầu
Pha loãng tinh dầu với nước trong một bình xịt. Bạn có thể xịt lên đồ đạc và thảm để làm cho căn phòng có mùi hương đặc trưng. Hoặc đốt một vài giọt tinh dầu trong những bộ đèn cồn nho nhỏ làm cho không gian vừa thơm ngát, vừa ấm áp, rất dễ chịu. Để đa dạng hơn, bạn có thể sử dụng những hương thơm khác nhau cho những khu vực khác nhau trong nhà. Ví dụ như hương hoa oải hương cho phòng khách, hương gỗ thơm cho phòng ngủ và hương bạc hà cay cho phòng tắm.
Cach lam thom phong ngu tu nhien cho ban giac ngu sau-hinh-7
Bạn hãy thử những mùi hương thơm mạnh để có thể lưu lại lâu hơn trong không khí nhưng không gây khó chịu bằng cách đặt một lọ que khuếch tán tinh dầu (chứa tinh dầu thơm cắm những que bằng lau sậy) vừa có tính nghệ thuật trang trí làm đẹp phòng vừa có khả năng khuếch tán hương thơm lâu hơn, thích hợp để trong phòng riêng hoặc những nơi bạn muốn có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể mua tại các cửa hàng sậy khuếch tán trang trí nhà, có nhiều mùi hương khác nhau để bạn lựa chọn.


0338948833