Auramax | 8 cách thông minh giúp phòng ngủ có hương thơm tự nhiên
15467
post-template-default,single,single-post,postid-15467,single-format-standard,theme-bridge,woocommerce-no-js,ajax_fade,page_not_loaded,,qode_grid_1200,footer_responsive_adv,hide_top_bar_on_mobile_header,columns-4,qode-product-single-tabs-on-bottom,qode-child-theme-ver-1.0.0,qode-theme-ver-17.2,qode-theme-bridge,qode_header_in_grid,wpb-js-composer js-comp-ver-5.6,vc_responsive
 

8 cách thông minh giúp phòng ngủ có hương thơm tự nhiên

8 cách thông minh giúp phòng ngủ có hương thơm tự nhiên

Phòng ngủ là nơi có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi con người. Đó là nơi bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Đó cũng là nơi giúp bạn tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Bởi vậy, phòng ngủ cần phải có một không gian thoáng đãng, có một mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu. Hãy đến với bài chia sẻ về cách làm thơm phòng ngủ, giúp phòng ngủ lúc nào cũng thơm mát, sảng khoái và trở thành nguồn cảm hứng cho mỗi chúng ta.

Cần nhớ rằng phải khử mùi phòng ngủ trước khi tạo “mùi thơm” cho chúng. Bạn hãy cho căn phòng sạch sẽ, gọn gàng hơn. Không để phòng có mùi hôi, mùi thuốc lá hay mùi của hỗn hợp khác… Nếu có thì hãy khử mùi bằng cách sử dụng giấm sẽ khiến cho mùi hôi bị bay mất. Sau khi làm xong công việc khử mùi, bạn có thể làm cho phòng ngủ thơm bằng cách sau:

1. Sử dụng nồi thảo dược để làm thơm phòng ngủ

Như bạn biết, thảo dược – chúng có một mùi thơm tự nhiên, rất dễ chịu. Bạn có thể làm cho phòng ngủ thơm theo cách sau:

Hãy đun một nồi thảo dược, gồm lá xả, lá bạc hà…rồi để chúng trong phòng ngủ, mở nắp nồi ra. Thảo dược sẽ tạo cho bạn một mùi hương dễ chịu, kích thích não thư giãn, sảng khoái khiến cho bạn cảm thấy thoải mái. Từ đó, giấc ngủ cũng sâu hơn, chất lượng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng theo cách sau: hãy sử dụng vỏ các loại quả như cam, quýt, quất,.. và các loại thảo dược như lá xả, lá bạc hà…đem đi phơi khô. Tiếp đó, hãy đem chúng bỏ vào 1 cái túi nhỏ, để trong góc phòng hay ở tủ quần áo. Hương thảo dược sẽ lan tỏa khắp phòng, lấn át đi mùi hôi, căn phòng của bạn sẽ có mùi thơm dễ chịu. Bạn hãy dùng nồi thảo dược này mỗi khi lau dọn nhà của mình nhé.

2. Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ

Quế là một hương liệu rất thơm, chúng được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Ngoài ra, quế là nguyên liệu rất hiệu quả làm cho phòng ngủ thơm.

 

Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ
Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ

Sử dụng quế để làm thơm phòng ngủ

Bạn hãy cuộn những thanh quế nhỏ xung quanh cây nến. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy đốt nến tầm 5 phút. Nến cháy, hương quế cũng tỏa ra, rất thơm và dễ chịu.

Đồng thời, bạn cũng có thể dử dụng một vài mảnh quế nhỏ và quả thông. Bỏ chúng trong một cái lọ thủy tinh và mở nắp ra. Hương thơm từ đó sẽ bay ra, khiến cho mùi hôi trong phòng ngủ của bạn sẽ biến mất.

3. Sử dụng trà nóng

Bạn cũng có thể sử dụng một cốc trà nóng, bỏ chúng vào trong phòng. Hương thơm từ trà sẽ khiến cho căn phòng của bạn trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

4. Sử dụng sáp thơm giúp mùi hương dịu nhẹ

Sử dụng sáp thơm là một cách làm phòng ngủ thơm được nhiều người biết đến. Bạn nên sử dụng những lọ sáp có mùi hương tự nhiên, để trong góc phòng để tạo mùi hương cho căn phòng. Mùi thơm từ sáp tỏa ra sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Sử dụng sáp thơm
Sử dụng sáp thơm làm thơm phòng ngủ

5. Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Một trong những công dụng của tinh dầu là dùng để làm thơm phòng ngủ.

Sử dụng tinh dầu thơm

Sử dụng tinh dầu thơm

Bạn hãy hòa loãng tinh dầu với nước rồi cho vào một bình xịt. Sau đó, bạn có thể xịt chúng vào phòng, xịt lên các tấm thảm, tấm ni đô… Mùi thơm của tinh dầu sẽ làm cho căn phòng của bạn thơm hơn, loại bỏ được mùi hôi.

6. Sử dụng nước xịt phòng

Đây là cách được khá nhiều sử dụng. Đối với loại nước xịt phòng này, bạn nên lựa chọn những lọ có mùi thơm nhẹ như hương chanh, hương cỏ may… Chúng sẽ tạo cho phòng ngủ của bạn một mùi hương dễ chịu, thoải mái. Nước xịt phòng cũng rất hiệu quả trong việc làm cho phòng ngủ thơm hơn, dễ chịu hơn.

7. Làm thơm phòng ngủ bằng chanh, cam và rượu vodka

Bạn cũng có thể tự chế nước hoa cho riêng mình từ những nguyên liệu rất là đơn giản như chanh, cam và rượu vodka.

 

Vỏ chanh làm thơm phòng

Sử dụng vỏ chanh

Đầu tiện, bạn hãy chuẩn bị vỏ của 2 quả chanh, 1 quả cam. Sau đó, hãy cho rượu vodka và số vỏ chanh, cam trên vào cái lọ rồi ngâm chúng qua đêm. Tiếp đó, bạn hãy vớt số vỏ chanh, cam đó ra, thái mỏng và cho vảo 1 cái lọ có thể xịt được. Tiếp tục đổ thêm rượu và nước theo tỉ lệ 1:1. Khi phòng ngủ có mùi hôi, bạn chỉ cần lắc nhẹ xịt chúng vào phòng là được. Mùi thơm tự nhiên của vỏ cam, chanh sẽ làm cho phòng ngủ của bạn có một mùi thơm tự nhiên.

Hỗn hợp này là một sự kết hợp hoàn hảo. Chúng cũng thường được sử dụng để khử mùi, dọn vệ sinh nhà mới.

8. Dùng chanh và muối biển để làm thơm phòng ngủ

Như chúng ta biết, chanh có một mùi thơm tự nhiên, dễ chịu. Đặc biệt chúng dùng để làm thơm phòng rất hiệu quả. Bạn hãy thực hiện như sau: hãy chuẩn bị cam, chanh. Cắt chúng làm đôi rồi khoét phần ruột của chúng ra, thả muối biển vào. Khi phòng có mùi hôi khó chịu, bạn hãy đặt chúng vào trong phòng. Mùi hôi của phòng sẽ được muối biển hấp thụ hết. Ngoài ra, phòng còn có mùi thơm tự nhiên nhờ vỏ chanh, vỏ cam tiết ra. Cách làm phòng ngủ thơm bằng chanh và muối biển cũng rất hiệu quả.



0338948833